Băng keo acrylic - Giải pháp chống thấm hiệu quả cho ngôi nhà của bạn

Cập nhật: 19/12/2023

Băng keo acrylic là một loại keo có đặc tính dễ bơm, quét đều, độ cứng cao, trong suốt, kháng nước, nhiệt, bụi và nấm mốc. Sản phẩm có nhiều ứng dụng trong nội thất, ô tô, kính, gỗ và chống thấm. Hãy cùng tìm hiểu đặc tính băng keo acrylic qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Đặc tính của keo Acrylic là gì?

Keo acrylic là một loại keo tổng hợp có chứa nhựa acrylic, một loại nhựa trong suốt có khả năng dẻo dai và bền vững. Keo có nhiều đặc tính nổi bật như sau:

20231219_F0M79eg2.jpg

Dễ bơm và quét đều trên bề mặt cũng như các khe

Keo có độ nhớt thấp, dễ dàng bơm và quét đều trên bề mặt cần dán hoặc chống thấm. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể lấp đầy các khe hở, vết nứt trên cửa, tường, sàn nhà một cách hiệu quả.

Thời gian keo đông kết nhanh, hiệu quả tức thì

Keo acrylic có thời gian đông kết nhanh, chỉ từ 5 đến 10 phút là có thể sử dụng được. Keo có khả năng kết dính cao, tạo ra mối liên kết chắc chắn giữa các vật liệu khác nhau.

Khi keo chuyển sang thể rắn có độ cứng cao

Sau khi đông kết, keo acrylic chuyển sang thể rắn có độ cứng cao, chịu được va đập, ma sát và áp lực. Keo acrylic cũng có độ đàn hồi tốt, không bị biến dạng khi bị co giãn hay nhiệt độ thay đổi.

Bề mặt sử dụng có độ sáng bóng cao, trong suốt

Keo acrylic có màu trong suốt, không làm ảnh hưởng đến màu sắc của bề mặt sử dụng. Keo cũng có độ sáng bóng cao, tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ cho sản phẩm.

Có khả năng ngăn nước cực tốt

Có tính chất kháng nước cực tốt, không bị thấm nước hay hóa chất. Có thể chống thấm cho các bề mặt như gỗ, tường, sàn nhà, mái nhà, kính, nhựa, kim loại…

Độ chịu nhiệt từ -10 độ C tới 80 độ C

Keo acrylic có độ chịu nhiệt cao, từ -10 độ C tới 80 độ C, không bị nứt, rạn hay mất độ bám dính khi nhiệt độ thay đổi, có thể sử dụng được trong mọi điều kiện thời tiết, từ nóng, lạnh, ẩm, khô…

Kháng bụi và nấm mốc tốt

Keo có tính chất kháng bụi và nấm mốc tốt, không bị bám bẩn hay phát sinh vi sinh vật gây hại. Keo acrylic giúp bảo vệ bề mặt sử dụng khỏi các tác nhân gây hư hại, kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

20231219_zxSd0EdQ.jpg

Tính ứng dụng của Acrylic rắn và keo acrylic

Acrylic rắn và keo acrylic có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau, như sau:

Làm tủ, chạn, bàn ghế trong nhà

Acrylic rắn có thể cắt, khoan, mài, đánh bóng để tạo ra các sản phẩm nội thất như tủ, chạn, bàn ghế… Acrylic rắn có độ bền cao, không bị mối mọt, cong vênh, phai màu. Có nhiều màu sắc, họa tiết để lựa chọn, phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà.  Keo acrylic có thể dùng để dán các chi tiết nội thất bằng acrylic rắn, tạo ra mối liên kết chắc chắn và thẩm mỹ. 

Taplo ô tô, kính bàn thờ đồng hồ, đèn hậu, đèn xi nhan xe

Acrylic rắn có thể dùng để làm các chi tiết trang trí cho ô tô, như taplo, kính bàn thờ đồng hồ, đèn hậu, đèn xi nhan… Acrylic rắn có độ trong suốt cao, cho ánh sáng đi qua dễ dàng, tạo ra hiệu ứng đẹp mắt.  Sản phẩm cũng có độ bền cao, chịu được va đập, nhiệt độ, ánh nắng mặt trời.

Keo acrylic có thể dùng để dán các chi tiết bằng acrylic rắn trên ô tô, đảm bảo độ bám dính và thẩm mỹ. Ngoài ra còn có thể dùng để chống thấm cho các khe hở, vết nứt trên thân xe, mái xe, cửa xe…

Thay thế các loại kính vì tính trong suốt

Có thể dùng để thay thế các loại kính trong các ứng dụng khác nhau như cửa sổ, cửa kính, vách ngăn, tấm kính trang trí… Có độ trong suốt cao, cho ánh sáng đi qua dễ dàng, tạo ra không gian rộng rãi và sáng sủa. Acrylic rắn cũng có độ bền cao, không bị vỡ, nứt, trầy xước như kính.

Keo acrylic có thể dùng để dán các tấm acrylic rắn với nhau hoặc với các vật liệu khác, tạo ra các kết cấu chắc chắn và thẩm mỹ. Có thể dùng để chống thấm cho các khe hở, vết nứt trên khung cửa, kính cửa, tường…

Giả gỗ làm các đồ dùng nội thất

Acrylic rắn có thể dùng để giả gỗ làm các đồ dùng nội thất, như bàn, ghế, giường, tủ… tạo ra các màu sắc và vân gỗ đa dạng, phù hợp với sở thích của người dùng. Acrylic rắn cũng có độ bền cao, không bị mối mọt, cong vênh, phai màu như gỗ.

Keo acrylic có thể dùng để dán các chi tiết bằng acrylic rắn giả gỗ, tạo ra mối liên kết chắc chắn và thẩm mỹ. Keo acrylic cũng có thể dùng để chống thấm cho các bề mặt bằng acrylic rắn giả gỗ, bảo vệ chúng khỏi nước, bụi và nấm mốc.

Tạo lớp phủ bề mặt của gỗ, tường trát, bề mặt sơn

Dùng để tạo lớp phủ bề mặt của các vật liệu như gỗ, tường trát, bề mặt sơn… Keo acrylic có thể tạo ra lớp phủ trong suốt, sáng bóng, bảo vệ bề mặt khỏi trầy xước, ố vàng, bong tróc. Keo acrylic cũng có thể tạo ra lớp phủ màu, họa tiết, tăng thêm tính thẩm mỹ cho bề mặt.

Bít các khe hở trường, vết nứt trên cửa

Dùng để bít các khe hở trường, vết nứt trên cửa, ngăn không khí, nước, bụi và côn trùng xâm nhập. Có thể lấp đầy các khe hở, vết nứt một cách hiệu quả, tạo ra một bề mặt liền mạch và thẩm mỹ. Keo acrylic cũng có thể sơn lên để phù hợp với màu sắc của cửa.

Làm keo dán các loại vật liệu gỗ, kính, nhựa

Keo acrylic có thể dùng để làm keo dán các loại vật liệu khác nhau, như gỗ, kính, nhựa, kim loại, đá, sứ… Có khả năng kết dính cao, tạo ra mối liên kết chắc chắn và bền lâu. Dán các vật liệu có hình dạng và kích thước khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

20231219_EC5EVJiW.jpg

Một số loại sản phẩm keo Acrylic ứng dụng trong chống thấm trong nhà

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại sản phẩm keo acrylic ứng dụng trong chống thấm trong nhà, như sau:

Keo Acrylic dạng lỏng

Keo acrylic dạng lỏng là một loại keo có độ nhớt thấp, dễ dàng bơm và quét đều trên bề mặt cần chống thấm. Dạng lỏng có thể sử dụng được cho nhiều loại bề mặt, như gỗ, tường, sàn nhà, mái nhà, kính, nhựa, kim loại… Keo acrylic dạng lỏng có thời gian đông kết nhanh, chỉ từ 5 đến 10 phút là có thể sử dụng được. Keo acrylic dạng lỏng có độ bền cao, chịu được nhiệt độ, ánh nắng, nước, bụi và nấm mốc.

Keo Acrylic gốc nước: SL800

Keo acrylic gốc nước SL800 là một loại keo acrylic dạng lỏng, nhưng có độ nhớt cao hơn, dễ dàng định hình và tạo lớp phủ dày hơn. Keo acrylic gốc nước SL800 có thể sử dụng được cho nhiều loại bề mặt, như gỗ, tường, sàn nhà, mái nhà, kính, nhựa, kim loại… Keo gốc nước SL800 có thời gian đông kết nhanh, chỉ từ 10 đến 15 phút là có thể sử dụng được. Có độ bền cao, chịu được nhiệt độ, ánh nắng, nước, bụi và nấm mốc.

Kết luận

Băng keo acrylic là một giải pháp chống thấm hiệu quả cho ngôi nhà của bạn. Băng keo acrylic có nhiều đặc tính nổi bật, như dễ bơm, quét đều, độ cứng cao, trong suốt, kháng nước, nhiệt, bụi và nấm mốc. Băng keo acrylic có nhiều ứng dụng trong nội thất, ô tô, kính, gỗ và chống thấm. Bạn có thể lựa chọn các loại băng keo acrylic phù hợp với nhu cầu và điều kiện sử dụng của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tác giả: Tín Tmark

Tác giả: Tín Tmark

Cập nhật ngày: 9/11/2023