Keo 502 có dán được sắt không? Cách dùng keo 502 hiệu quả và an toàn

Cập nhật: 18/12/2023

Bạn có biết keo 502 là loại keo dán nhanh, mạnh và tiện lợi? Bạn có thể dùng keo 502 để dán được nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có sắt. Hãy cùng Tổng kho buôn sỉ tìm hiểu cách dùng keo 502 để dán sắt hiệu quả và an toàn trong bài viết này.

Giới thiệu về keo 502 

Keo 502 là một loại keo dán siêu mạnh, có thể dán được nhiều loại vật liệu khác nhau, từ kim loại, nhựa, gỗ đến thủy tinh. Keo có thành phần chính là methylene chloride, một loại dung môi hữu cơ có tính độc hại cao. Keo 502 có nhiều ưu điểm so với các loại keo khác, như:

  • Không cần pha trộn, chỉ cần thoa lên bề mặt cần dán và ghép lại
  • Không cần đợi lâu, chỉ cần giữ chặt trong vài giây là keo sẽ khô và bám chắc
  • Không bị ảnh hưởng bởi nước, dầu, axit, kiềm hay các tác nhân hóa học khác
  • Không bị co rút, nứt, bong tróc hay mất màu theo thời gian
20231218_EmCCee1N.jpg

Cách sử dụng keo 502 để dán sắt 

Bạn có thể dùng keo 502 để dán sắt một cách dễ dàng và hiệu quả. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Làm sạch bề mặt của hai mảnh sắt cần dán. Bạn có thể dùng cồn, xăng, dầu hoặc nước rửa chén để lau sạch bụi, dầu mỡ, rỉ sét hay các vết bẩn khác. Sau đó, lau khô bằng khăn sạch hoặc giấy ăn.
  • Bước 2: Thoa một lượng vừa đủ keo 502 lên một trong hai mảnh sắt, không nên thoa quá nhiều hoặc quá ít keo, vì keo sẽ chảy ra ngoài và làm dơ bẩn hay không bám chặt được nếu quá ít keo. 
  • Bước 3: Ghép hai mảnh sắt lại với nhau và giữ chặt trong vài giây. Bạn nên căn chỉnh hai mảnh sắt sao cho vừa khớp và không bị lệch.
  • Bước 4: Đợi khoảng 10 phút để keo khô hoàn toàn, không nên di chuyển, xoay hay gập hai mảnh sắt trong thời gian này, vì keo sẽ bị lỏng lẻo hoặc bong ra. 
20231218_i8Lb0OSj.jpg

Lưu ý khi dùng keo 502 để dán sắt 

Keo 502 là một loại keo dán mạnh, nhưng cũng có một số lưu ý khi dùng để dán sắt. Bạn nên chú ý đến các điểm sau đây:

  • Không để keo 502 tiếp xúc với da, mắt hoặc niêm mạc. Keo 502 có thể gây kích ứng, bỏng, viêm hoặc dị ứng cho da, mắt, niêm mạc. Nếu bị dính keo 502, bạn nên rửa ngay bằng nước và xà phòng. Nếu bị dính vào mắt nên nhắm mắt lại và rửa bằng nước sạch trong 15 phút. Khi cảm thấy đau, sưng, đỏ hoặc khó thở, bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.
  • Không để keo 502 gần nguồn lửa hoặc nhiệt độ cao, keo có thể bắt lửa, nổ hoặc chảy ra ngoài khi gặp nhiệt độ cao. Bạn nên để keo 502 ở nơi khô ráo, mát mẻ và xa tầm tay trẻ em và nên đậy nắp chai keo 502 kỹ sau khi dùng để tránh bay hơi hoặc bị khô.
  • Không uống hoặc nuốt phải keo 502 bởi có thể gây ngộ độc, viêm, loét hoặc tắc nghẽn cho đường tiêu hóa. Khi gặp trường hợp này, bạn nên uống nhiều nước hoặc sữa và đi khám bác sĩ ngay lập tức.
20231218_svp5lxca.jpg

Kết luận 

Bạn có thể dùng keo 502 để dán được nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có sắt. Bạn chỉ cần làm sạch bề mặt, thoa keo, ghép lại và đợi khô là xong. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số điểm khi dùng keo 502 để dán sắt, như không để keo tiếp xúc với da, mắt hoặc niêm mạc, không để keo gần nguồn lửa hoặc nhiệt độ cao, không uống hoặc nuốt phải keo. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tác giả: Tín Tmark

Tác giả: Tín Tmark

Cập nhật ngày: 9/11/2023