Cách gỡ keo dính chuột đơn giản và hiệu quả

Cập nhật: 20/12/2023

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng keo dính chuột bám vào quần áo, đồ dùng hay nội thất chưa? Hãy cùng Tmark tìm hiểu cách gỡ keo dính chuột đơn giản và hiệu quả qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Ảnh hưởng của keo dính chuột

Keo dính chuột là một loại keo có độ dính cao, được sử dụng để bắt chuột, gián, ruồi, muỗi và các loại côn trùng khác. Keo dính chuột có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực nếu không được xử lý kịp thời, như:

20231220_i8L9eFcI.jpg

Keo dính chuột có thể gây bẩn

Keo dính chuột có thể bám vào quần áo, đồ dùng, nội thất, sàn nhà, tường, cửa sổ và các bề mặt khác. Keo dính chuột rất khó gỡ ra, có thể để lại vết bẩn, ố vàng, hoặc làm hỏng chất liệu của các vật dụng.

Keo dính chuột mùi hôi

Keo dính chuột có chứa các chất hóa học, có thể phát ra mùi hôi khó chịu khi tiếp xúc với không khí. Mùi hôi của keo dính chuột có thể gây khó chịu, buồn nôn, đau đầu, hoặc dị ứng cho người sử dụng.

Làm hỏng đồ vật nếu để lâu

Keo dính chuột nếu để lâu có thể bị khô, cứng và mất độ dính. Keo dính chuột cũng có thể bị phân hủy, biến đổi màu sắc, hoặc bị nấm mốc, có thể làm hỏng đồ vật nếu không được gỡ sạch sẽ.

20231220_XmnZUq4I.jpg

Cách gỡ keo dính chuột đơn giản và hiệu quả

Để gỡ keo dính chuột, bạn có thể sử dụng một số phương pháp đơn giản và hiệu quả sau đây:

Dùng dầu ăn, dầu gội, hoặc xà phòng

Bạn có thể dùng dầu ăn, dầu gội, hoặc xà phòng để làm mềm và làm tan keo dính chuột. Bạn chỉ cần thấm một ít dầu hoặc xà phòng lên miếng vải hoặc bông gòn, sau đó chà nhẹ lên vết keo dính chuột. Nên để dầu hoặc xà phòng tác dụng từ 10 đến 15 phút, rồi dùng khăn giấy hoặc vải sạch để lau đi.

Dùng dao cạo, kéo

Có thể dùng dao cạo, kéo, hoặc dụng cụ sắc nhọn khác để cạo đi keo dính chuột. Nên cẩn thận khi sử dụng dao cạo, kéo, để tránh làm trầy xước hoặc đứt đồ vật. Bạn cũng nên dùng dầu ăn, dầu gội, hoặc xà phòng để làm mềm keo dính chuột trước khi cạo.

Lau sạch bề mặt bằng nước ấm và khăn giấy

Sau khi gỡ keo dính chuột, bạn nên lau sạch bề mặt bằng nước ấm và khăn giấy. Bạn có thể dùng một ít nước rửa chén hoặc nước tẩy để làm sạch vết bẩn, ố vàng, hoặc mùi hôi còn sót lại.

20231220_7fgz6jZf.jpg

Kết luận

Keo dính chuột là một loại keo có độ dính cao, được sử dụng để bắt các loại côn trùng. Keo dính chuột có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực nếu không được xử lý kịp thời. Bạn có thể sử dụng một số cách gỡ keo dính chuột đơn giản và hiệu quả như dùng dầu ăn, dầu gội, hoặc xà phòng, dùng dao cạo, kéo, hoặc lau sạch bề mặt bằng nước ấm và khăn giấy. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn!

Tác giả: Tín Tmark

Tác giả: Tín Tmark

Cập nhật ngày: 9/11/2023