Mua hàng sỉ ở đâu? Ưu nhược điểm khi lấy hàng sỉ

Mua hàng sỉ đã trở thành một xu hướng phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Không chỉ những đơn vị kinh doanh mà những khách hàng mua sắm bình thường cũng có xu hướng mua sỉ với số lượng lớn để nhận được giá rẻ. Tuy nhiên việc mua sỉ có được hàng chất lượng hay không còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố.

1. Tại sao nên mua hàng sỉ?

Trước đây, khi cần mua sắm quần áo, giày dép hay bất cứ hàng hóa nào chúng ta thường ra cửa hàng để lấy. Điều này chỉ tiện lợi chứ giá thành lại cao. Một số người chuyển sang xu hướng lấy hàng sỉ để kinh doanh với giá thành rất rẻ. làm cho nhu cầu của người dùng cũng tăng cao.

Việc mua sỉ hàng ngày càng trở nên đa dạng vì những xưởng và nhà cung cấp nguồn sỉ rất phong phú. Khách nhập hàng có nhiều sự lựa chọn hơn với bất kỳ hàng hóa nào.

Lợi ích đầu tiên khi lấy hàng sỉ là giá thành rất rẻ, tiết kiệm được nhiều vốn đầu tư. Chất lượng của hàng sỉ để kinh doanh cũng chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Những địa chỉ chuyên bán buôn hiện nay cũng cố gắng đưa ra nhiều mẫu mã, chủng loại, kích thước khác nhau nên bạn có nhiều sự lựa chọn hơn.

Đặc biệt những người kinh doanh có thể lựa chọn hình thức bán buôn hoặc bán lẻ tạo ra giá trị kinh tế cho riêng mình. Chính những lợi ích này đã giúp cho nhiều người hiện nay lựa chọn mua với giá sỉ nhiều hơn.

2. Ưu nhược điểm của các hình thức mua hàng sỉ

Tại thị trường Việt Nam, nguồn hàng được nhập sỉ nhiều nhất về bán chính là hàng từ Quảng Châu, Trung Quốc. Hơn 80% hàng hoá được lấy sỉ từ đây để các dân buôn, kinh doanh hiệu quả. Để lấy hàng sỉ thì mọi người có thể đến tận Quảng Châu để đánh hàng, mua tại các khu chợ đầu mối, order trên website hoặc nhờ dịch vụ mua hộ. Mỗi hình thức đều có ưu nhược điểm riêng.

Lựa chọn hình thức lấy hàng nào phù hợp với bản thân, mục đích kinh doanh của mình thì cần biết ưu nhược điểm đó là gì. Hãy cùng phân tích trong bài viết dưới đây nhé.

2.1 Nhập hàng sỉ Quảng Châu giá rẻ

Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng có diện tích giáp ranh khá rộng lớn. Việc giao thương, nhập hàng Quảng Châu đi lại cũng ngày càng thuận tiện và dễ dàng hơn. Bạn có thể đi bằng đường bộ qua cửa khẩu hoặc theo đường biển hay hàng không đều được.

Với dân buôn có chút kinh nghiệm cũng như vốn tiếng Trung hoàn toàn có thể tự lấy hàng. Còn nếu không rành tiếng Trung thì bạn cũng có thể thuê một phiên dịch viên đi cùng hoặc đến nơi thì thuê tại nước sở tại.

Ưu điểm:

Quảng Châu nổi tiếng là thủ phủ của tất cả các mặt hàng đang lưu hành trên thế giới. Khối lượng cực kỳ lớn, phong phú. Chính vì sự đa dạng như vậy nên mỗi mặt hàng sẽ phân hóa ở từng kho chợ khác nhau, có phiên cụ thể. Bạn muốn lấy hàng gì thì cần phải tìm hiểu kỹ trước khi đi để tránh mất thời gian.

Các loại hàng hóa phân hoá ở các khu vực sau:

- Chợ Bạch Mã 13 (chợ sáng): Các chợ chuyên về quần áo, chuyên bán sỉ. Nên bạn sẽ bị từ chối nếu mua lẻ. Khá nhiều shop thời trang ở Việt Nam nhập hàng giá sỉ ở đây. Chất lượng được đánh giá tốt, kiểu dáng hợp xu hướng.

- Chợ đồ Len

- Chợ Metropolis Shoes City nằm đối diện chợ đồ chơi One Link International Plaza chuyên về các loại giày dép

- Chợ đồ thể thao trên đường Nanalu

- Chợ điện tử Gangding, chợ điện thoại di động Dashatou.

- Chợ đồ Da trên đường  Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu.

- Chợ Mỹ phẩm Hưng phát, chợ Chan Shou Lu chuyên mỹ phẩm, các dụng cụ về tóc, đáp ứng các nhu cầu về làm đẹp.

- Chợ Fake Quây Hoa Cảng: Tại đây chuyên bán các hàng hóa rẻ tiền, những thương hiệu như nước hoa, thời gian Gucci, Chanel… đều là hàng Fake với nhiều cấp độ khác nhau.

Nhập hàng Quảng Châu có ưu điểm là khi bạn đến tận nơi có thể thoải mái lựa chọn đánh giá chất lượng của các loại mặt hàng. Từ đó kiếm mối cung cấp hàng sỉ lâu dài, chất lượng, thương lượng với mức giá tốt nhất.

Nhược điểm:

Nếu nhập hàng Quảng Châu bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều vốn đầu tư. Nhưng con đường đi thì khá gian nan vất vả. Rào cản về ngôn ngữ, không có người hướng dẫn, không biết đường đi, không có kinh nghiệm sẽ khiến bạn khó khăn khi giao thương. Đặc biệt là tại đây chỉ giao dịch bằng nhân dân tệ nên bạn cần phải đổi tiền trước khi sang lấy hàng.

Kinh nghiệm cho người mới đi nhập hàng tại Quảng Châu là hãy:

- Đi tìm hiểu tất cả các chợ để tìm kiếm nguồn hàng chất lượng trước khi mua.

- Biết cách kiểm tra sản phẩm.

- Thanh toán sau khi đã nhận đủ hàng. Không thanh toán trước.

2.2 Mua hàng trên web điện tử Trung Quốc

Một cách nhập hàng mà bạn không phải đến các khu chợ là order ở các website điện tử Trung Quốc. Các trang phát triển như Taobao, Paipai, Alibaba, Tmall….Tại đây cũng giống như các khu chợ thu nhỏ của Trung Quốc vì có đầy đủ các mặt hàng, mẫu mã chất lượng. Hình ảnh tải lên nhiều cho khách hàng xem xét.

Ưu điểm: Chỉ cần đăng ký tài khoản, cách thanh toán là bạn có thể dễ dàng nhập hàng order từ các shop bán hàng trên đây. Lưu ý các web này đều là giao diện tiếng Trung, không có tiếng Việt. Bạn vẫn cần người am hiểu tiếng Trung để giúp mình đọc thông tin, kiểm tra thông tin trước khi lấy hàng.

Nhược điểm: Bạn không nên dùng công cụ dịch trên google vì không chính xác và làm sai lệch đi thông tin. Bạn không nắm được lịch trình rõ ràng của hàng hoá đi đến đâu, bao giờ đến. Nếu bị nhầm thì việc khiếu nại có thể gặp khó khăn vì không trực tiếp liên hệ với người bán. Nhìn chung tính rủi ro cũng cao, thời gian chờ đợi lâu lắm.

Bạn cần tham khảo đánh giá và hướng dẫn từ những người mua bán trước về sản phẩm đó. Lần đầu chỉ nên đặt số lượng ít, vài sản phẩm theo quy định để được nhập giá sỉ là được. Không nên ôm hàng số lượng lớn.

2.3 Order thông qua công ty mua bán hộ

Một hình thức kết hợp giữa việc đi trực tiếp đến xưởng, chợ để lấy hàng nhưng chuyển order về cho khách hàng đó chính là dịch vụ của các công ty mua hộ. Những công ty này hiện nay đang mọc lên như nấm sau mưa với đầy đủ chính sách, ưu đãi, thanh toán linh hoạt cho người mua hàng.

Khi bạn có nhu cầu nhập một nguồn hàng nào đó, chỉ cần chọn số lượng. Mọi vấn đề đến đâu để lấy, nhập hàng ra sao, vận chuyển, thanh toán như thế nào thì công ty sẽ lo hơn.

Ưu điểm: của hình thức này là bạn chủ động nắm bắt được lịch trình di chuyển của sản phẩm ở đâu. Nếu sản phẩm bị lỗi hỏng do bên cung cấp thì đều được đổi, trả dễ dàng mà không tốn nhiều chi phí. Nhập hàng sỉ qua công ty đặt hộ sẽ có nhiều lợi ích cho khách hàng.

Nhược điểm: chi phí trả cho công ty mua hộ cũng tương đối cao. Nó chỉ dành cho những cá nhân, đơn vị có tiềm lực kinh tế lớn. Nếu chẳng may chọn phải công ty thiếu uy tín, trách nhiệm với đơn đặt hàng thì thiệt hại cũng không hề nhỏ.

2.4 Mua hàng giá sỉ ở chợ đầu mối, các shop bán sỉ

Chợ đầu mối, các shop bán sỉ tpHCM, Hà Nội vô cùng nhiều và phong phú. Bạn chỉ cần đến các khu chợ, địa chỉ bán hàng để tìm hiểu về sản phẩm, thương lượng giá cả và nhập hàng. Các khu chợ này cũng có sự phân loại cụ thể. Bạn có thể nhập sỉ hàng của Quảng Châu, của Việt Nam hay của bất kỳ các nước nào trên thế giới. Nhưng cần có kinh nghiệm.

Ưu điểm: Là thuận tiện đi lại, giao dịch bằng tiền Việt, không có rào cản về ngôn ngữ.

Nhược điểm: Nhưng chất lượng cũng không được đảm bảo. Hàng giả, hàng nhái rất nhiều. Nếu không biết cách phân biệt, đánh giá chất lượng thì cũng không lấy được hàng rẻ, dễ bán.

3. Tổng kho buôn sỉ Tmart

Trong kinh doanh, việc mua hàng giá sỉ ở nơi bán uy tín, chất lượng là yếu tố mang đến sự thành công cho người. Thị trường cung cấp hàng sỉ đa dạng, phong phú, ưu nhược điểm lại không rõ ràng nên người buôn cũng khó lựa chọn hơn.

Để giúp khách hàng có điều kiện nhập hàng với giá buôn chất lượng nhất thì Tổng kho buôn sỉ Tmart chính là sự lựa chọn tối ưu cho mọi khách hàng. Tmart là Tổng kho buôn sỉ uy tín tại khu vực Tp Hồ Chí Minh và các khu vực khác. Tại đây bạn có thể tìm thấy những mặt hàng đa dạng, nhập từ các đơn vị sản xuất uy tín trong nước và nước ngoài.

Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chính sách mua hàng sỉ cũng phong phú, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Nếu có nhu cầu đổi trả đều được hỗ trợ uy tín và chuyên nghiệp.

Đặc biệt, thời điểm Tết nguyên đán các nơi bán khác nhập số lượng lớn nên khiến người mua sỉ bị giới hạn về nguồn hàng. Nhưng Tmart thì luôn đảm bảo khả năng cung cấp số lượng hàng không giới hạn, sẵn sàng phục vụ mọi đối tượng, mọi đơn vị.

Ưu điểm khi nhập hàng tại Tmart gồm có:

- Các mặt hàng đa dạng. Hàng từ Quảng Châu, hay từ hãng sản xuất uy tín chính hãng.

- Giá cả hợp lý, giá sỉ rẻ nhất, cạnh tranh với các đơn vị cấp khác.

- Dịch vụ đa dạng,cạnh tranh mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

- Đội ngũ shop đông đảo, luôn hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào, kể cả ngày lễ tết.

4. Một số kinh nghiệm cho bạn nhập hàng giá sỉ

Để lấy hàng giá sỉ chất lượng lại có giá tốt thì không phải đơn giản chỉ chọn được địa chỉ bán hàng là xong. Người mua cần có kỹ năng đàm phán của riêng mình.

Ví dụ như:

- Muốn mua được hàng tận gốc thì đừng chỉ chọn một mặt hàng số lượng lớn. Hãy chọn đa dạng ngành hàng, sản phẩm khác nhau.

- Nếu bạn chưa biết chất lượng như thế nào chọn thương lượng đặt hàng số lượng ít để kiểm tra chất lượng. Khi khẳng định được chất lượng mới nói chuyện hợp tác lâu dài.

- Nhập hàng tại xưởng sản xuất để giúp bạn có được báo giá rẻ nhất. Bạn có thể chủ động được nguồn hàng cũng như đáp ứng kế hoạch của mình.

Không dễ để khẳng định được mua hàng sỉ ở đâu tốt nhất, giá rẻ nhất. Bởi mỗi hình thức sẽ có ưu nhược điểm khác nhau. Do vậy hãy lựa chọn tìm hiểu thật kỹ cách thức nhập hàng phù hợp với mình.

Nếu có nhu cầu cần được tư vấn hãy liên hệ với Tmart nhé.