Bật mí kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng cho người mới bắt đầu

Đồ gia dụng là các vật dụng quen thuộc và thiết yếu trong đời sống hằng ngày của mỗi người. Kinh doanh hàng gia dụng đang là một thị trường đầu tư đầy tiềm năng và được nhiều người lựa chọn làm định hướng khởi nghiệp. Dưới đây, Tmark sẽ chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng cần thiết cho người bắt đầu, cùng tìm hiểu nhé!

Không phải là một ý tưởng kinh doanh mới nhưng đồ gia dụng luôn là một thị trường đầy tiềm năng, bởi các mặt hàng gia dụng luôn là nhu cầu cần thiết trong mỗi gia đình. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh đồ gia dụng nhà bếp, nhà tắm, phòng khách, phòng ngủ, trang trí nội thất,.. với đa dạng các mặt hàng phong phú khác nhau như: xong, nồi, chảo, đèn,... Vậy kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng cần chú ý đến những vấn đề gì?

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng

1. Tìm hiểu thị trường đồ gia dụng

Khi bạn có nhu cầu kinh doanh bất cứ các mặt hàng nào thì tìm hiểu thị trường là khâu đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Từ đó bạn có thể định hướng được hình thức kinh doanh (kinh doanh online hoặc bán hàng trực tiếp), xác định được đối tượng hách hàng,..

Trong các mặt hàng kinh doanh, phân khúc đồ dùng gia dụng đang tăng trưởng nhanh chóng 3% mỗi năm. Với sự gia tăng nhanh về nhu cầu thị trường, việc kinh doanh đồ gia dụng sẽ là mảnh đất màu mỡ giúp bạn phát triển.

2. Vị trí kinh doanh

Với mặt hàng đồ gia dụng gia đình thì đối tượng khách hàng sẽ là các hộ gia đình, công dân, sinh viên ở trọ,... Lúc này kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng cho bạn là nên đặt cửa hàng ở những khu vực có mật độ dân số đông, tiện đường qua lại hay những nơi có nhiều phòng trọ của sinh viên, người đi làm.

3. Lựa chọn phân khúc và hình thức kinh doanh

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng

Lựa chọn phân khúc và hình thức kinh doanh

Theo kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng của Tmark để kinh doanh thành công bạn cần phải có cái nhìn tổng thể về thị trường kinh doanh, xác định xem mình có thể tập trung vào phân khúc giá nào và bạn muốn bán hàng online hay bán tại cửa hàng. Nếu kinh doanh online bạn sẽ tiết kiệm nhiều được chi phí mặt bằng, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải am hiểu thị trường thương mại điện tử và nắm bắt được cách kinh doanh hiệu quả.

Tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả, bạn nên đầu tư kinh doanh trên cả 2 kênh bán hàng trực tiếp và kinh doanh online.

4. Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng cần bao nhiêu vốn?

Tùy vào từng quy mô và phân khúc kinh doanh mà bạn có những mức vốn khởi đầu khác nhau. 

Để kinh doanh đồ gia dụng nhà bếp với các vật dụng như bếp, nồi cơm, tủ lạnh, quạt,.. bạn sẽ phải chuẩn bị một số vốn lớn từ 100 triệu đến 1 tỷ. Còn nếu bạn đang có ý định kinh doanh các vật dụng đồ nhựa, vật dụng gia đình nhỏ thì bạn có thể bắt đầu với số vốn khoảng 15 - 20 triệu.

5. Tìm nguồn hàng đồ gia dụng ở đâu?

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng, tìm nguồn hàng đồ gia dụng từ nhà cung cấp hoặc những cơ sở kinh doanh lớn, hay chợ đầu mối sẽ giúp lợi nhuận kinh doanh của bạn cao hơn.

Nhập hàng từ các tổng kho buôn sỉ cũng là xu hướng được khá nhiều người lựa chọn bởi sự đa dạng mặt hàng và giá rẻ.

6. Cửa hàng đồ gia dụng gồm những gì?

Kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng

Cửa hàng đồ gia dụng gồm những gì?

Các mặt hàng gia dụng trên thị trường hiện nay khá phổ biến và đa dạng với nhiều mặt hằng khác nhau. Để hiệu quả kinh doanh cao, mặt hằng kinh doanh của bạn phải đa dạng và đáp ứng được mọi nhu cầu thiết yếu của khách hàng.

  • Kinh doanh đồ gia dụng nhà bếp: nồi, bếp, lò vi sóng, tủ lanh, ấm nước, máy say sinh tố,..
  • Đồ gia dụng nhà tắm: vòi nước, bình nóng lạnh, thau, chậu,..
  • Đồ gia dụng phòng khách: đèn, quạt, ổ điện,...

Và đa dạng các mặt hàng cần thiết trong đời sống sinh hoạt của mỗi gia đình.

7. Hình ảnh cửa hàng

Một trong những kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng mà bạn cần đặc biệt quan tâm là hình ảnh cửa hàng, cách sắp xếp trưng bày gian hàng. Để mang lại sự tiện lợi cho khách hàng bạn nên sắp xếp gian hàng khoa học, chia theo từng khu vực và biến cửa hàng của bạn thành một siêu thị mini tiện lợi.

Trên đây, Tmark vừa chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng cho người mới bắt đầu. Nếu bạn đang có ý định hợp tác kinh doanh đồ gia dụng thì đừng ngần ngại mà hãy nhanh chóng liện hệ tới 0971079717 (zalo) hoặc website  "Tổng Kho Buôn Sỉ Tmark"  để tìm được nguồn hàng đồ gia dụng chất lượng, giá rẻ.

Xem thêm: NGUỒN HÀNG BÁN ONLINE CUỐI NĂM 2020

Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn thành công!