Kinh nghiệm làm kinh doanh giúp bạn chạm đến thành công

Khi bước đầu làm kinh doanh bao giờ bạn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn về nguồn hàng, về thị trường tiêu dùng, về khả năng canh tranh,... Vậy làm sao để kinh doanh tốt? Muốn kinh doanh cần những gì? Hôm nay Tổng kho buôn sỉ Tmark sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm làm kinh doanh để giúp bạn có một hành trang cơ bản bước vào thương trường, cùng tham khảo nhé!

Chắc hẳn khi mới bước đầu kinh doanh nhỏ dù là kinh doanh online hay ofline bạn cũng đã phải đối mặt với nhiều khó khăn về nguồn vốn, nguồn hàng và nguồn tiêu thụ,... Làm thế nào để hoạt động kinh doanh được phát triển ổn định hơn? Một kinh nghiệm làm kinh doanh mà Tmark chia sẻ cho bạn là "muốn thành công phải có chiến lược". Dù là làm kinh doanh nhỏ lẻ hay quy mô lớn thì chiến lược kinh doanh thì mới đem lại hiệu quả kinh doanh.

1. Chọn lĩnh vực kinh doanh

kinh nghiệm làm kinh doanh

Kinh nghiệm làm kinh doanh

Chọn đúng lĩnh vực kinh doanh là lưu ý đầu tiên bạn cần chú ý trong kinh nghiệm làm kinh doanh. Hãy đánh giá thị trường, tình hình tài chính để đưa ra cho mình một phương án kinh doanh tốt nhất có thể. Trong giai đoạn này bạn cần xác định được mặt hàng kinh doanh của mình là gì, là mặt hàng thời trang hay đồ gia dụng, thiết bị điện tử; phân khúc khách hàng cao cấp hay trung bình, mô hình kinh doanh lớn hay nhỏ, hình thức kinh doanh ra sao, kinh doanh độc lập hay hợp tác kinh doanh,... từ đó để có được cái nhìn đúng đắn nhất về hoạt động kinh doanh của bạn.

2. Phát triển nguồn vốn

kinh nghiệm làm kinh doanh

Kinh nghiệm làm kinh doanh - cách phát triển nguồn vốn

Trong quá trình hoạt động kinh doanh bạn cần tính toán thật chính xác để đảm bảo tình hình tài chính của cửa hàng, công ty bạn luôn đạt mức an toàn, thấp nhất là hoàn vốn (khi ổn định thì đẩy mạnh phát triển để sinh lời).

Có nhiều cách để giúp bạn thu hút khách hàng, tăng trường nguồn vồn như đầu tư vào sản phẩm mới (sản phẩm hottrend trên thị trường, đảm bảo chất lương sản phẩm), chương trình khuyến mãi mua sắm, hoạt động dịch vụ liên kết,...

3. Chậm mà chắc

Một trong những kinh nghiệm làm kinh doanh là cần phải vun đắp và phát triền từng bước một, không nên quá thúc tiến, nóng vội sẽ dẫn đến nguy cơ rủi ro cao. Dựa vào sự lớn mạnh và trường thành của công ty mà bạn sẽ ra những phương án phát triển phù hợp từng giai đoạn, thời kì.

Bạn cũng nên tham khảo thêm nhiều chiến lược, kinh nghiệm kinh doanh của những người đi trước, cân nhắc để áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình.

4. Sự sáng tạo

Kinh nghiệm làm kinh doanh

Luôn tìm cho mình những ý tưởng kinh doanh mới

Để các sản phẩm dịch vụ, hàng hóa của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng thì ngoài những kinh nghiệm làm kinh doanh thì hãy tìm cho mình những ý tưởng kinh doanh mới. Bởi kinh doanh là phải sáng tạo, ý tưởng sáng tạo tốt sẽ giúp bạn đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh.

Từ kinh nghiệm quan sát thị trường và đánh giá nhu cầu thị trường, xã hội thật sâu và chi tiết là bạn sẽ tìm được ra những ý tưởng mới cho sản phẩm của mình đó!

Xem thêm: CÓ NÊN KINH DOANH BÁN HÀNG GIA DỤNG KHÔNG?

5. Sự quyết tâm

Khi bước đầu kinh doanh nhỏ sẽ không tránh khỏi có nhiều thách thức, khó khăn thậm trí cả thất bại, tuy nhiên mỗi lần khó khăn thất bại đó sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm làm kinh doanh cho những lần sau làm tốt hơn. Chỉ cần bạn quyết tâm, nuôi giữ niềm tin và đồng lực chắc hẳn sữ có một ngày hoạt động kinh doanh của bạn sẽ chín muồi hơn và có chỗ đứng trên thị trường.

kinh nghiệm làm kinh doanh

Hợp tác kinh doanh

Là một trong những đơn vị lâu năm về kinh doanh buôn sỉ trên thị trường với đa dạng các mặt hàng thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,... Tổng kho buôn sỉ Tmark tự tin sẽ là một đối tác kinh doanh lý tưởng cho bạn, đồng hành cùng bạn phát triển hoạt động kinh doanh thêm vững mạnh hơn.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm làm kinh doanh của Tổng kho buôn sỉ Tmark. Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết, chúc bạn thành công!