Những điều cần viết về tổng kho mà bạn không thể bỏ qua

 

noEWsAZgGyhVVn-V9oYUuUYL6A4FRZ8PfzOg-Q9KIte7gDOQt1okb-NX2tlJHdg2wWmQ9Pn7Ieq2V6S0eLjHPjMxMXqfIcax5s5Mbp1CChqNBIDjksP9WT89wa-47UBa11A8_AgR

 Thông tin về tổng kho

Định nghĩa cơ bản về tổng kho

Tổng kho là nơi dự trữ rất nhiều hàng hoá về mặt tiêu dùng, giải trí, nấu ăn, chăm sóc, đồ vật dụng trưng bày,..... Chúng là nơi phân phối ra các đại lý, công ty, cửa hàng lớn khác. Những mặt hàng ở đây được lấy theo lô, theo thùng, theo kg từ những nhà máy sản xuất gia công trong nước hoặc có thể nhập trực tiếp từ nước ngoài. Với số lượng hàng hoá khá khủng, thì chắc hẳn nơi chứa chúng cũng là những cái nhà kho hàng nghìn mét vuông có người quản lý và trông coi xuyên đêm. 

Cũng chính vì số lượng lớn nên không tránh khỏi việc gian lận hàng hóa hay trộm cắp vặt, đánh tráo hoá đơn. Tổng kho thường có nhiều người trông coi ra vào, khuân vác đồ hay ghi sổ thanh toán. Họ sẽ có những người chủ chốt trong kho để xem xét và kiểm tra quá trình trong khi đưa hàng về kho.

Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều những cái tên tổng kho lớn như là tổng kho gia dụng Thanh Thuỷ trực thuộc quận Thanh Xuân, tổng kho miền nam, tổng kho lào cai,.....Tất cả những tổng kho được hoạt động, đều phải có giấy phép kinh doanh đàng hoàng, và thỉnh thoảng cũng được lực lượng điều tra khám xét độ an toàn của sản phẩm đưa vào thị trường. 

Nhắc đến hai chữ tổng kho, ai cũng nghĩ đến những chiếc xe tải, container đồ sộ chứa hàng tấn hàng hoá được cất giữ trong đó. Khi hàng từ nước ngoài nhập vào đi qua cửa khẩu để vào nước đều được kiểm tra kỹ càng trước khi đưa vào trong kho.

yMeRzf87zIJzy8TRmJTHm4WpoCj05MLr3vRoXaSNldIirpxrRUAwfJbXvDtHgEGG9RhjdlIbWVhPmAmbe7pfdiuSRM4GVYtwsW6EJo7iwRBSwL7TovIDd3HVeLWcridZLMC4CeVK

Định nghĩa về tổng kho

Xem thêm: Cách tuyển ctv làm việc tại nhà một cách hiệu quả nhất

Những đặc trưng khi làm việc tại tổng kho

  • Những công việc tham khảo mà có thể làm việc tại tổng kho: bảo vệ kho, người khuân vác đồ vào kho, nhân viên sales, kế toán viên trong kho, người chuyên sắp xếp đồ, một số nhân viên thay nhau làm tăng ca,shipper cho kho,.....
  • Ngoài những công việc làm trực tiếp tại tổng kho thì cũng không thể thiếu những ctv online làm tại nhà. Công việc của họ được xem là nhàn hạ nhưng vẫn kiếm ra tiền chỉ cần khéo léo và đủ hiểu khách hàng. Người ta thường gọi là ctv bán sỉ, những người này sẽ giúp tổng kho chạy được nhiều hàng hơn, thu về doanh số cao.
  • Những ưu điểm khi bạn làm việc liên quan đến tổng kho:
  • Có cơ hội mua hàng được giảm giá hoặc nhiều khi được chủ kho tặng và cho luôn. Không gian làm việc thoải mái, được làm việc kết giao với nhiều người. Bởi tính chất công việc ở đây rất dễ nên không đòi hỏi trí tuệ hay kiến thức quá cao siêu.
  • Không phải ra ngoài nhiều để tránh dịch bệnh mà vẫn có công ăn việc làm kiếm thêm thu nhập. Chỉ trừ có những shipper đặc biệt của tổng kho mới ra ngoài để kịp giao hàng cho khách. Cho dù là làm việc cùng rất nhiều người đi ra đi vào nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn, thực hiện quy tắc 5K để phòng chống dịch bệnh.
  • Sau những buổi lao động mệt mỏi, sẽ có thời gian nghỉ ngơi và tổ chức ăn uống nhẹ cho các nhân viên tại tổng kho. Nói chung làm việc tại đây, bạn chỉ cần chăm chỉ với công việc được giao, tập trung và để ý các khâu giao dịch hàng hoá để tránh sai sót.

Ni8gCfPDUaJCTLYRuI1_qnY8ijSCTtgjgkbjycpsuWPaDKXVZ2kp0Nkn-Adu7KrnA2TfPYcwLMu-4ysF5WseB9suflPYixGCqsMDNs-9Jr5wKxpkQQGHB-DOgGTCgp5dNxCvpVoX

Đặc trưng của tổng kho

Xem thêm: Cách để chọn trùm sỉ, trùm sỉ phụ kiện tốt nhất

Vấn đề lừa đảo núp bóng sau hai chữ ‘tổng kho’

Có lẽ chúng ta hay thấy trên đài báo, những vụ ‘phá kho’ được thực hiện bởi các lực lượng công an kiểm tra đột xuất và bất ngờ. Vấn đề đó ngày nay rất phổ biến, vì lợi ích trước mắt mà họ có thể nhập hàng bừa bãi, tràn lan, không giấy phép kinh doanh. 

Chỉ vì được giá hời, mà các tổng kho lừa đảo đã lờ đi cái gọi là sự uy tín và an toàn của người dân Việt Nam để bán ra thị trường. Chúng ta nên cân nhắc và xem xét kỹ trước khi được tuyển dụng vào một tổng kho nào đó. Bởi khi tổng kho bị khám xét và bị bắt giữ vì những hành vi kinh doanh trái pháp luật thì những người làm công ăn lương sẽ bị ảnh hưởng và mất việc. 

Một tổng kho uy tín là nơi có đầy đủ giấy phép kinh doanh được đóng dấu đỏ bởi các cơ quan thẩm quyền của nhà nước, những hoá đơn chứng từ rõ ràng, công khai minh bạch. Hơn nữa, tổng kho đó đã được nhiều người tin tưởng và đã hoạt động từ lâu đời. 


Nếu như bạn đang loay hoay không biết nên chọn tổng kho nào thì chúng tôi sẽ trích dẫn một đường link https://tongkhobuonsi.com/ 

Theo như những gì chúng tôi tìm hiểu, thì đây là một trong những tổng kho uy tín và đa dạng những mặt hàng từ đồ chơi trẻ em cho đến những đồ dùng sinh hoạt hằng ngày.