Ý tưởng phân phối cho các nhà đầu tư

 

2yTsqyFtff1-Tjg0kAwy0MQ6bJp6jtM9KX2BOi7TPbxgqpjYpC4RdP_LoTsckuiZTugdGsvFnq8Tv0mPCwwKtcAHNjtNSf-bD78Jo79W4Nt49ak-Pxo4Lr5dgF6bc6SsCVEcPt-m

Ý tưởng phân phối

Định nghĩa về nhà phân phối là gì?

Theo sơ đồ các cấp trên thị trường kinh doanh đơn giản như sau:

  • Đầu tiên là nhà sản xuất( doanh nghiệp lớn): Là nơi sản xuất ra các mặt hàng hóa, sản phẩm. Và cũng từ đây mới hàng hóa và sản phẩm mới được chuyền bán ra thị trường.
  • Tiếp theo là nhà phân phối: là nơi trực tiếp nhập hàng hóa từ nhà sản xuất( doanh nghiệp lớn) sau đó mới đưa hàng hóa xuống cấp tiếp theo rồi mới ra thị trường chung.
  • Cấp tiếp theo được nói đến ở đây là đại lý: Là nơi nhập hàng từ nhà phân phối sau đó có thể từ đây bán trực tiếp ra thị trường chung hoặc phân bố hàng hóa xuống cấp nữa rồi mới ra thị trường. 
  • Cấp cuối cùng là tạp hóa( cửa hàng nhỏ bán lẻ): Là nơi trực tiếp đưa sản phẩm của nhà sản xuất đã qua các trung gian ra thị trường chung. 

Vậy nhà phân phối là nơi được doanh nghiệp ủy quyền chịu trách nhiệm nhập và phân phối hàng hóa, sản phẩm cho một doanh nghiệp nhất định, đến các cấp nhỏ hơn ra thị trường.

qyYB-8hEJcaOOFDa3fJD2tZGmumqTYSP-jq8tItpYWcR2FHRKlGAwj9r4N4N0-rhO4rwcxkt8If1V0Oe4JTfCbTaRxYrXkPUF77IFcUPmu7yeROqJUSn0HbfjPW7-BGl0kFYf83w

Định nghĩa về nhà phân phối là gì?

Xem thêm: Mua phụ kiện Trung Quốc giá sỉ chất lượng

Điều kiện chuẩn bị để trở thành một nhà phân phối

Để trở thành một nhà phân phối có những điều kiện và những yêu cầu chuẩn bị tất yếu sau:

Xác định mục tiêu, ý tưởng mặt hàng phân phối

 

  • Việc trước khi trở thành một nhà phân phối bạn cần chuẩn bị cho mình định hướng mục tiêu tương lai của bạn là gì? Ý tưởng phân phối mặt hàng của bạn là gì? Ví dụ như: phân phối bánh kẹo, phân phối mặt hàng đồ gia dụng,... Doanh nghiệp mà bạn muốn hợp tác phân phối là doanh nghiệp nào? Ví dụ như: Tập đoàn Tân Hiệp Phát,.. Nếu bạn đã trả lời được hết các câu hỏi trên thì bạn đã có cơ sở để chuyển sang điều kiện tiếp theo trước khi trở thành một nhà phân phối.

Chuẩn bị vốn đầu tư

 

  • Khi đã xác định được mục tiêu, ý tưởng mặt hàng phân phối và cả doanh nghiệp mà bạn muốn hợp tác thì việc chuẩn bị vốn đầu tư là điều kiện tiếp theo. Tùy vào mặt hàng bạn xác định có mức giá niêm yết của doanh nghiệp như thế nào bạn cần phải chuẩn bị một khoản vốn tương đối đủ như vậy. 
  • Ví dụ: Số lượng hàng doanh nghiệp A yêu cầu bạn nhập đủ để hợp tác kinh doanh phân phối là 1000 thùng, trị giá mỗi thùng hàng là 250.000 vnđ thì tổng số vốn bạn cần để nhập hàng là 250.000.000 vnđ.
  • Không chỉ dừng lại ở vốn nhập hàng, bạn cũng cần phải chuẩn bị các khoảng tiền cần thiết để mở nhà phân phối như tiền xin giấy phép kinh doanh, tiền mặt bằng, tiền nhân công,...

Nếu ước tính tính toán đã đủ thì bạn đã có thể chuyển sang điều kiện yêu cầu tiếp theo.

04jl5Yqhbg4rgFJlNAIKWzXyi8vOnS9NnLJK1pdTQsfggb_Z-12_GN888Gq51uz1jrCii2KsXGVxEZi1bnmp78ym5Jogd9y4opCqxSDScgs7pPORpXqknI4NO0Dz2X2jjeLeWcaC

Điệu kiện để trở thành nhà phân phối 

Chuẩn bị giấy phép 

Đây là một trong những điều kiện vô cùng quan trọng trước khi bạn có thể kinh doanh phân phối. Vì theo như luật pháp mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán đều phải được thông qua sự công nhận của nhà nước còn không sẽ bị liệt kê vào tội danh buôn bán bất hợp pháp khi chưa được xác nhận kinh doanh. Để có được giấy phép kinh doanh bạn cần phải đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền để xin và đăng ký giấy phép kinh doanh. Và lưu ý rằng việc đăng ký giấy phép kinh doanh cũng sẽ nộp lệ phí đấy nhé.

Chuẩn bị chiến lược Marketing 

Đây là điều kiện xác định bạn có thể duy trì được lâu dài hay không. Việc chuẩn bị chiến lược kinh doanh cho riêng mình và nắm bắt, phân tích thị trường tốt sẽ giúp cho bạn có thể duy trì được lâu hơn. Các chiến lược mà bạn có thể áp dụng là chính sách hàng giảm giá, hợp tác giữa các nhà phân phối với nhau,...Việc lập chiến lược kinh doanh thích hợp là vô cùng quan trọng đấy nhé.

MAB55If_SH9dIpxSP7dI5kqciu9C5rjnp752LZh28IssUXohcHCT7hPv34-PosUc7wOGX-00yMhspBIh1dYX-_S_NY3J33J-MRYMvSIKzSl6Qo7V9m9P9lg--Zs8m8Rq4Iy6fJJ4

Giải pháp nhà phân phối 

Xem thêm: Có những loại quà tặng nào trong tổ chức sự kiện?

Một số các ý tưởng phân phối hiện nay

Phân phối hàng Thái Lan

Phân phối hàng Thái Lan là một ý tưởng sáng suốt, vì các mặt hàng Thái Lan tương đối rẻ và khi nhập hàng phân phối Thái Lan giá sỉ thì số vốn dùng để nhập hàng sẽ không quá cao. Sau đây là các mặt hàng phân phối Thái Lan có thể nhập:

  • Mỹ phẩm Thái Lan: Dầu gội, Sữa tắm, tẩy tế bào chết,...
  • Hàng tiêu dùng Thái Lan: Nồi, Ly thủy tinh, Hộp các loại,...
  • Thực phẩm Thái Lan: Bánh, Kẹo, Ngũ cốc các loại,...

Phân phối bánh kẹo

Bánh kẹo luôn là mặt hàng rất được ưa chuộng, vì vậy việc lựa chọn phân phối bánh kẹo là vô cùng an toàn, có thể đảm bảo nguồn thu nhập mỗi tháng. Với giá thành nhập kho cũng không quá đắt, vậy nên ý tưởng phân phối bánh kẹo là một ý tưởng không tồi. Có thể hợp tác với một số doanh nghiệp bánh kẹo đang được ưa chuộng hiện nay như:

  • Công ty cổ phần bánh kẹo Bibica.
  • Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà.
  • Công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô.
  • Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu.

Bên cạnh đó bạn có thể nhập các nguồn sản phẩm hàng hóa từ các kênh phân phối online. Trong đó bạn có thể tìm kiếm các nguồn hàng với giá siêu ưu đãi từ  https://tongkhobuonsi.com/ . Có đa dạng nhiều mặt hàng từ nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, giúp cho bạn có nhiều sự lựa chọn dễ dàng hơn.

E5GGBGteUlQbXo8QCqZltiDidXo5MgA_JY2yLeFzDG-0ZAMiZF1ruefATgbM_z8YTMzORsXeW-wpZLRW1PWMoqZYnYS01JB4zQN5Cu28jlwA2_0NC5Xtp40JOgGS3ZuXQ6KxMqTf

Phân phối bánh kẹo

Trên đây là một số thông tin phân phối, điều kiện để trở thành một nhà phân phối và ý tưởng phân phối được https://tongkhobuonsi.com/  cung cấp. Hy vọng thông tin này sẽ có ích cho bạn trong việc tìm kiếm ý tưởng và thành công đầu tư trở thành một nhà phân phối.